Latest Post

เล่น Slot XO แบบชิลๆ ได้มั้ย ความสำคัญของการเก็บเงินเพื่อการออม

 

การออมนั้นทำให้ชีวิตบรรลุเป้าหมายในสิ่งที่ตั้งใจไว้  เช่น  ออมเงินเพื่อไปเที่ยวออมเงินเพื่อสมัครเรียนคอร์สพิเศษ  ออมเงินเพื่อจะซื้อบ้านในอนาคต  เป็นต้น การออมเป็นสิ่งสำคัญยิ่งที่จะทำให้ผู้ออมบรรลุเป้าหมายที่วางไว้  นอกจากนี้การออมเงินไว้เพื่อใช้ยามฉุกเฉิน  และลดปัญหาสภาพคล่องทางการเงินได้ เช่น  มีเงินซ่อมบ้านซ่อมรถ  มีเงินสำรอง ตอนเจ็บป่วย ฯลฯ

ที่กล่าวมาข้างต้นจะเห็นได้ว่าการออมเงินนั้นมีความสำคัญกับชีวิตมาก เพราะมันเป็นสิ่งที่ช่วยให้เราได้ในสิ่งที่ต้องการโดยที่ไม่เดือดร้อน  ขาดสภาพคล่องหรือต้องเป็นหนี้  อีกวิธีที่ช่วยได้คือเปิดบัญชีฝากประจำระยะยาว โดยเอาเงินที่ออมๆ ไว้ไปฝากเข้าบัญชีนั้นเลย จะได้ไม่ต้องถอนมาใช้บ่อยๆ

ทำไมเราต้องมีเงินออม

การมีเงินออมทำให้เป้าหมายที่กำหนดไว้ในอนาคตเป็นจริงขึ้นมาและสำเร็จ  เช่น ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะต้องมีบ้านเป็นของตนเองในอนาคตให้ได้  นอกจากนี้เงินออมยังช่วยแก้ปัญหาทางการเงินที่อาจเกิดขึ้นอย่างไม่คาดฝันอีกด้วย

เมื่อถามว่าทำไมต้องออมเงิน  เพราะในปัจจุบันนี้เงินหายากแถมค่าของเงินก็ไม่ได้เยอะเหมือนในอดีต  ใช้ไม่เท่าไหร่ก็หมดแล้วจะเงินที่ไหนไปออม  และเหตุอีกสารพัดที่อ้างขึ้นมาขัดขวางการออม แต่รู้หรือไม่หากเราจียดเงินสักนิดเพื่อเก็บสะสมไว้เมื่อเวลาผ่านไปมีจำนวนมากขึ้น  สามารถนำมาใช้ในการหาความสุขและให้รางวัลกับตัวเองไดด้วย

ประโยชน์ของการมีเงินออมนั้น

เช่น  เก็บไว้เป็นค่าใช้จ่ายประจำที่เป็นเงินก้อน  เช่น  ค่าเบี้ยประกันภัย  ค่าเบี้ยประกันชีวิต  ค่าส่วนกลางหมู่บ้าน  ค่าประกันภัยรถยนต์ ค่าส่วนกลางคอนโดมีเนียม   และเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำรองที่จำเป็น  เช่น  ซื้อรถใหม่   การซื้อเครื่องเรือน  เงินช่วยเหลือ  เงินธรรมเนียมต่าง ๆภาษีสังคม เป็นต้น

ออมเงินเพื่อใช้เพื่อความบันเทิงให้ความสุขและรางวัลแก่ชีวิต  เช่น  ชมคอนเสิร์ต  ชมภาพยนตร์  ใช้จ่ายเพื่อการท่องเที่ยวเพื่อให้มีเงินสำรองในยามฉุกเฉิน  เช่น ยามเจ็บป่วย  ซ่อมบ้าน  ช่วงว่างงาน  ซ่อมรถเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

ความสุขที่ได้จากการมีเงินออม

เมื่อมีเงินออมเพิ่มขึ้น เราจะมีความสุขเมื่อเห็นจำนวนเงินที่มีเพิ่มมากขึ้น  และเรายังมีไว้เปย์เพื่อซื้อความสุข ความบันเทิง  ความพอใจ  โดยที่ไม่ต้องเดือดร้อนหรือเป็นหนี้เลย เราจะมีอิสรภาพทางการเงิน  รู้อย่างนี้แล้วก็เริ่มมาออมเงินกันเลย